Người bệnh gửi gắm tình cảm vào những câu thơ mộc mạc trao tặng các cán bộ và nhân viên trong ngành Y tế Việt Nam


Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bệnh nhân Đinh Xuân Tựa, 75 tuổi, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đang điều trị tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã viết tặng bài thơ xúc động bày tỏ những cảm nhận tốt đẹp của bác trong thời gian điều trị.
Trong lá thư, Bệnh nhân Đinh Xuân Tựa bày tỏ: “Tôi nguyên là Quân y sỹ phục vụ trong Quân đội đã nhiều năm. Nay là Bệnh nhân của 3 bệnh viện tuyến Trung ương (Ung thư máu, Tiểu đường tuýp II đã biến chứng, Viêm gan B). Tuy vậy, tôi vẫn sống lạc quan, yêu đời, thực hiện 3 quên trong lối sống của người cao tuổi. Tôi cảm nhận sự tiến bộ của khoa học đã cứu chữa được rất nhiều bệnh nhân mắc nhiều căn bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo. Tinh thần tận tuỵ, chăm sóc chu đáo bệnh nhân như người nhà, người ruột thịt. Suy nghĩ của tôi đã giúp thêm cho tôi can đảm, vững tin vào đội ngũ thầy thuốc.”
Những dòng thư không chỉ là lời khen ngợi dành cho sự tận tâm, trách nhiệm của bệnh viện mà còn phản ánh những thay đổi tích cực trong chất lượng khám chữa bệnh nhờ sự ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Qua trao đổi, ông Đinh Xuân Tựa chia sẻ về trải nghiệm trong suốt quá trình điều trị bệnh. Từ khâu đăng ký nhanh chóng, quy trình tiếp nhận và quản lý hồ sơ y tế thuận tiện, cho đến việc bác sĩ có thể dễ dàng tra cứu thông tin điều trị trước đó – tất cả đều giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị. Người dân có thể đăng ký khám chữa bệnh qua các ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi và không còn lo lắng về việc mất hồ sơ bệnh án.
Những sự thay đổi ấy không chỉ đến từ nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ mà còn từ sự đổi mới trong quản lý y tế, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đối số vào các quy trình khám chữa bệnh. Với nhiệm vụ thực hiện các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số y tế, Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng nền tảng y tế số, giúp các bệnh viện ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước thực hiện hoá mục tiêu xây dựng một hệ thống y tế thông minh, nơi mà mọi người dân đều có thể tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện, nhanh chóng và chất lượng hơn.
Sự hài lòng của người bệnh là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao đối với mỗi cán bộ, viên chức ngành y tế. Tình cảm tin yêu của người dân chính là nguồn động lực để đội ngũ cán bộ, viên chức, y bác sĩ ngành y tế vượt qua mọi khó khăn thách thức, ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”.
Sau đây là nội dung lá thư và bài thơ chân thành của bệnh nhân Đinh Xuân Tựa gửi đến các cán bộ, viên chức, y bác sĩ ngành y tế
Phòng Hỗ trợ khách hàng